Tiếng Việt cấp Tiểu học góp phần hình thành và phát triển ở học sinh các kĩ năng sử dụng tiếng Việt (nghe, nói, đọc, viết) để học tập và giao tiếp trong các môi trường hoạt động của lứa tuổi, thể hiện rõ hai quan điểm: giao tiếp và tích hợp. Thông qua việc dạy đọc môn Tiếng Việt góp phần rèn luyện các thao tác tư duy, cung cấp cho học sinh những kiến thức cơ bản về tiếng Việt, tự nhiên, xã hội và con người; về nền văn hoá, văn học của Việt Nam và nước ngoài. Hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng của tiếng Việt, hình thành nhân cách con người từ lứa tuổi tiểu học.
Từ những yêu cầu dạy học phát triển năng lực người học theo chương trình GDPT 2018, ngày 18/10/2023 vừa qua, Trường Tiểu học Phú Thuận đã tổ chức thành công chuyên đề “Dạy đọc cho học sinh lớp 4 theo hướng phát triển năng lực”. Tiết dạy được xem như một hướng tiếp cận giáo dục, ở đó học sinh được trải nghiệm, khám phá và giải quyết vấn đề. Giáo viên kết nối mục tiêu học tập với các hoạt động nhằm thúc đẩy sự tham gia và tự chủ của học sinh, từ đó góp phần phát triển phẩm chất và năng lực của người học.







